Một số lưu ý khi sử dụng test thử ma túy tại nhà.

Tác giả: admin

Ma túy từ lâu đã trở thành tệ nạn của xã hội, là hiểm hoạ của các quốc gia trên toàn thế giới. Những năm qua, tệ nạn ma tuý ở Việt Nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và có xu hướng gia tăng cùng với việc xuất hiện nhiều loại ma tuý mới.

Một số lưu ý khi sử dụng test thử ma túy tại nhà.

1.Thời Gian Thử

Ngay sau khi có biểu hiện nghi ngờ, chúng ta tiến hành lấy nước tiểu và thử ngay. Thời gian xuất hiện và bán thải hết của hầu hết các loại ma túy trung bình là vài giờ sau khi sử dụng và tồn tại trong nước tiểu từ 24-36 giờ tùy loại. Nồng độ sẽ giảm dần theo thời gian. Nên tốt nhất nên thử ngay thì thấy có dấu hiệu nghi ngờ.

2. Điều gì ảnh hưởng tới chất lượng que thử?

+ Date của que thử: Nếu sử dụng que thử hết date hoặc bảo quản không tốt, kết quả sẽ bị ảnh hưởng
+ Cách lấy và bảo quản mẫu thử: Nước tiểu lấy phải đảm bảo đúng quy trình, không pha loãng, không để lẫn máu mủ . Nếu mẫu nước tiểu lấy bị đục cần để lắng cặn cho trong rồi mới tiến hành thử.
mot-so-luu-y-khi-su-dung-test-nhanh-ma-tuy-tai-nha

3. Nếu Nghi ngờ kết quả que thử không chính xác cần làm gì?

Có trường hợp khách hàng thắc mắc với DCYK Ngọc Nhung rằng tại sao người nhà dãn cách dịch 3-4 tháng, không tiếp xúc với các chất kích thích mà que thử vẫn lên dương tính??
Cách đơn giản nhất là lấy thêm 1 que thử, thử luôn mẫu nước tiểu của mình hoặc thành viên khác trong gia đình có thể tin tưởng được để so sánh đối chiếu kết quả.

4. Nên sử dụng loại que thử nào là tốt nhất?

Hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều loại ma túy. Về cơ bản thì biểu hiện của người sử dụng sẽ giống nhau. Chúng ta không thể chắc chắn đối tượng sử dụng chính xác loại ma túy nào. Nên que thử tổng hợp kết hợp 4 – 5 loại ma túy trên cùng 1 cây là OK nhất. Chỉ cần thử 1 lần sẽ ra chính xác đối tượng đã sử dụng loại ma túy nào.

4 loại ma túy phổ biến có thể thử bằng que thử 4 chất

1. THC – Cần sa

  • Cần sa là một loại ma túy chiết xuất từ cây dầu gai có tên khoa học là Cannabis Sativa. Chất hóa học có tác dụng chính trong cây cần sa được gọi là THC.
  • Đường dùng: Có thể hút hoặc uống thuốc cần sa.
  • THC thấm vào máu qua thành phổi hoặc qua màng bao tử và ruột non. Sau đó, máu chuyển THC lên não và tạo ra cảm giác “phê thuốc” cho người dùng.
  • Hậu quả: Người dùng giảm trí nhớ trong một thời gian ngắn và chậm tiếp thu. Họ cũng có thể trải qua tình trạng hỗn loạn và lo lắng thoáng qua. Sử dụng liều cao và lâu dài có thể gây rối loạn hành vi cho người sử dụng.
  • Xét nghiệm chẩn đoán: Đỉnh hiệu ứng khi hút cần sa sau khoảng 20 – 30 phút và kéo dài 90 – 120 phút sau 1 liều hút. Mức độ gia tăng các chất chuyển hóa trong nước tiểu được phát hiện trong vài giờ khi hút và tồn tại khoảng 3- 10 ngày sau.

test-thu-ma-tuy-thc-can-sa

2. MOP (Chất ma túy dạng thuốc phiện: Heroin, Morphin)

  • Morphin vốn được người ta biết đến như một loại thuốc giảm đau vô cùng hiệu quả, nó được chiết xuất từ cây thuốc phiện. Bên cạnh tác dụng giảm đau, morphin còn tạo ra mối nguy hiểm khác rất nghiêm trọng là gây nghiện cho người sử dụng.
  • Đường dùng: Có thể dùng đường miệng, mũi, tiêm tĩnh mạch hoặc tiêm bắp.
  • Hậu quả: Người sử dụng có thể bị tử vong khi dùng quá liều.
  • Xét nghiệm chẩn đoán:
    • Thuốc có tác dụng trong vòng 3-6 giờ, chuyển hóa với chỉ 2-12% được bài tiết qua nước tiểu dưới dạng Morphin không thay đổi.
    • Đối với Heroin, nó nhanh chóng chuyển thành Morphin trong cơ thể. Bài tiết của heroin giống với Morphine Codein, cũng chuyển hóa rộng rãi với 10-15% ở dưới dạng Morphine hay codein và tồn tại khoảng 3 – 7 ngày sau.

test-thu-heroin

 

3. MET – Ma túy đá

  • MET là chất gây nghiện thuộc nhóm các chất kích thích dạng amphetamine. Khi dùng, nó tác động lên hệ thần kinh trung ương và kích thích giải phóng dopamine hàng loạt.
  • Đường dùng:có thể hít, uống hoặc tiêm chích..
  • Hậu quả
    • Với liều dùng thấp và kéo dài, hành vi của người dùng chất này khó dự đoán được. Người bệnh có thể đang rất vui vẻ, hòa đồng và bình tĩnh, rồi lại trở nên giận giữ và kích động ngay sau đó. Việc khó ngủ và không ăn được khiến họ trở nên hết sức mệt mỏi và tiếp tục phải sử dụng methamphetamine để tỉnh táo trở lại.
    • Với liều cao trong thời gian dài có thể khiến bệnh nhân trầm cảm, hoang tưởng (tin vào những điều không có thật), ảo giác (nghe thấy hoặc nhìn thấy những điều không có thật). Nhiều người còn có hành vi tự hủy hoại bản thân, tự tử, hay trở nên cực kỳ nguy hiểm và gây ra những hành vi bạo lực.
  • Xét nghiệm chẩn đoán: MET là một loại ma túy tổng hợp, xuất hiện trong nước tiểu trong vòng 3 giờ sau khi sử dụng (bất kỳ đường nào) và tồn tại trong vòng 24-48 giờ sau khi dùng liều cuối.

 

4. MDMA – Thuốc lắc

  • Thuốc lắc là một loại thuốc gây nghiện tổng hợp bất hợp pháp, thường được tiêu thụ ở dạng thuốc viên, viên nén hoặc dạng viên nang.
  • Đặc tính kích thích của thuốc lắc giúp tăng cường năng lượng và sự tỉnh táo cho người sử dụng, trong khi các hiệu ứng gây ảo giác của MDMA lại kích thích cảm giác làm cho các hình ảnh thực tế bị bóp méo.
  • Đường dùng: MDMA có thể dùng đường uống hoặc tiêm tĩnh mạch.
  • Hậu quả: Sử dụng MDMA là con đường ngắn nhất dẫn đến cái chết. Bởi khi sử dụng MDMA liều cao sẽ làm rối loạn khả năng điều hòa thân nhiệt của cơ thể, làm nhiệt độ cơ thể tăng cao đột ngột dẫn đến suy gan, suy thận và suy tim.Việc thiếu dopamine sẽ gây ra các tổn thương về mặt nhận thức và tâm lý. Điều này phần nào giải thích được tại sao người dùng MDMA luôn cảm thấy buồn bã và uể oải sau một đêm sử dụng.
  • Xét nghiệm chẩn đoán: MDMA bắt đầu có tác dụng 30 phút sau khi dùng, đạt đỉnh sau 1 giờ và kéo dài 2 đến 3 giờ. 65% được bài tiết qua nước tiểu và có thể phát hiện trong vòng 3 ngày sau khi sử dụng.

 

Thẻ liên quan :

Bài viết hay

HPV Và Cách Phòng Ngừa

HPV Và Cách Phòng Ngừa

HPV là gì? HPV là viết tắt của Human Papilloma Virus, một virut...

Dấu Hiệu Và Triệu Chứng Của Nhiễm Trùng Họng Do Bạch Hầu

Dấu Hiệu Và Triệu Chứng Của Nhiễm Trùng Họng Do Bạch Hầu

Dấu Hiệu Và Triệu Chứng Của Nhiễm Trùng Do Bạch Hầu...

Bệnh Đau Mắt Đỏ, Nguyên Nhân & Phân Biệt

Bệnh Đau Mắt Đỏ, Nguyên Nhân & Phân Biệt

Bệnh Đau Mắt Đỏ, Nguyên Nhân & Phân Biệt 3 nguyên...

Các Dấu Hiệu Cảnh Báo Sớm Chân Tay Miệng Trở Nặng

Các Dấu Hiệu Cảnh Báo Sớm Chân Tay Miệng Trở Nặng

Các Dấu Hiệu Cảnh Báo Sớm Chân Tay Miệng Trở Nặng...

Các Mốc Khám Thai Quan Trọng Trong Suốt Thai Kỳ Các Mẹ Bầu Cần Biết

Các Mốc Khám Thai Quan Trọng Trong Suốt Thai Kỳ Các Mẹ Bầu Cần Biết

Khám thai trong thai kỳ là một việc vô cùng quan...

Zalo
Gọi điện SMS Chỉ Đường